Nhấp chọn vào ô tròn trước mỗi câu trả lời thể hiện đúng nhất với Tình trạng hiện tại của Quý Công ty.
Mỗi câu chỉ được chọn duy nhất 1 câu trả lời.
Khảo sát
Các Vấn đề khi Tuyển dụng và Đào tạo Nhân sự
Các Vấn đề
Mức độ
nghiêm trọng
1) Đăng tin tuyển dụng trên 2-3 tuần nhưng vẫn không có người apply
* Tuyển dụng:
2) Tuyển dụng phải các CV ảo về Kinh nghiệm / Lý lịch
3) Chi phí đăng tin tuyển dụng cao:
Với 1 Vị trí Staff: trung bình 2 triệu (có thời hạn 1 tháng)
Với các Vị trí khó tuyển như Sup / Manager hoặc cao hơn: ít nhất 2 tháng lương (thông qua Head Hunt)
5) Ứng viên đã được phỏng vấn và xác nhận làm việc nhưng đến ngày làm việc chính thức lại không xuất hiện
4) Ứng viên nộp đơn nhưng không xuất hiện / không liên lạc được
6) Tốn Thời gian phỏng vấn những Ứng viên không phù hợp về Thái độ / Kỹ năng / Kiến thức
7) Đa số Sinh viên mới ra trường bị "ảo tưởng" về Khả năng của mình
8) Đa số Sinh viên mới ra trường bị "ảo tưởng" về Công việc, Mức lương
9) Ứng viên không muốn làm các Công việc tay chân như dọn phòng, vệ sinh,…
10) Thời gian chờ Ứng viên bàn giao ở Công ty cũ quá lâu (30-45 ngày)
11) Tuyển được Nhân viên Giỏi Chuyên môn / Kinh nghiệm nhưng sau 1 hay 2 tháng thì phát hiện họ không phù hợp với Văn hoá / Yêu cầu Công việc
12) Khó cho thôi việc những Nhân viên có Thái độ kém / không làm được việc vì vướng Hợp đồng hoặc chưa tuyển được người.
13) Không có thời gian để Đào tạo Nhân viên
14) Tốn Thời gian đào tạo để có được 1 Nhân viên"có thể làm được việc" (ít nhất 2 tháng) mà còn phải trả lương
15) Tốn Chi phí Đào tạo Nhân viên (trả cho Trainer / Cơ sở vật chất / Điện nước )
16) Nhân viên không sẵn sàng tiếp thu Văn hoá / Phong cách Làm việc mới vì cho rằng mình đã có Kinh nghiệm từ các Công việc trước
17) Nhân viên không có Tinh thần học hỏi, Thái độ ương ngạnh vì cho rằng mình đã biết đủ
18) Chưa Khai thác được tối đa Tiềm năng / Thế mạnh của Nhân viên để họ "happy to do" với việc được giao và tạo ra Hiệu quả Cao
19) Chi phí Bảo hiểm Xã hội cho Nhân viên đắt đỏ: 32,5% trên tổng số lương
20) Đào tạo xong thì Nhân viên nghỉ việc
* Đào tạo:
* Hiệu quả làm việc:
21) Sinh viên mới ra trường không thoả mãn với Mức lương ở Vị trí thấp nên Thái độ làm việc không nhiệt tình
23) Nhân viên LÀM SAI / LÀM ĐẠI do không hiểu ý Sếp / Quản lý / Giám sát
22) Đã đào tạo / hướng dẫn Công việc nhưng Nhân viên vẫn chưa làm đúng với Yêu cầu
24) Nhân viên CHỈ thể hiện tốt khi có người giám sát / thúc đảy
25) Tiếng Anh Giao tiếp không đủ để giao tiếp căn bản thường ngày trong Công ty và với Khách nước ngoài làm giới hạn sự phát triển Quốc tế
26) Đồng nghiệp không hiểu ý nhau / hiểu sai dẫn đến xung đột và mất đoàn kết nội bộ
27) Khách hàng phàn nàn vì Nhân viên nói chuyện không khéo, lọng cọng, không đúng trọng tâm và thiếu chuyên nghiệp
28) Nhân viên thường trễ deadline / trễ giờ
29) Nhân viên không biết ưu tiên thứ tự Công việc, không thể xử lý được nhiều việc
30) Hình ảnh Nhân viên trong mắt Khách hàng không chuyên nghiệp, cử chỉ vụng về, không niềm nở
31) Nhân viên không tự giác cải tiến Chất lượng Công việc, chỉ biết lặp đi lặp lại các Công việc đã được hướng dẫn
32) Nhân viên Kỷ luật kém, thường hay vi phạm Quy định
33) Nhân viên dễ bộc phát, "giận cá chém thớt" trước Áp lực gây ảnh hưởng tới Tinh thần các Nhân viên khác hoặc Khách hàng
* Giữ chân:
34) Nhân viên chỉ muốn làm những việc của mình, không chủ động giúp đỡ các Nhân viên khác
35) Nhân viên có Thái độ "làm tạm", "làm một thời gian". Khi tìm thấy được nơi có Mức lương cao hơn thì nhảy việc
37) “Chảy máu chất xám”: Nhân viên không gắn bó với Công ty, cứ làm được 1 Thời gian, khi đã thạo việc thì nhảy sang Công ty khác?
38) Lãng phí tiền bạc để “mua” Nhân sự đã có kinh nghiệm nhưng khi có nơi trả lương cao hơn thì họ lại bỏ đi
36) Nhảy việc vì chán / không tìm thấy Ý nghĩa trong Công việc
39) Không thoả mãn / đáp ứng được về mong muốn THỰC SỰ của từng Nhân viên (Lương cao, Kiến thức, Quyền lợi, Thăng tiến, được tôn trọng,…)
40) Dễ bị mất Nhân viên vì bị lôi kéo theo Số lượng lớn do nghỉ việc tập thể
* Gắn bó:
41) Nhân viên ở các Vị trí thấp có tỉ lệ nhảy việc rất cao (Nhân viên phục vụ, vệ sinh)
42) Nhân viên không chịu được Áp lực trước độ khó của Công việc nên nghỉ việc
43) Nhân viên chỉ biết nghĩ cho mình, không có Tinh thần xây dựng và đóng góp
44) Nhân viên không lăn xả, chỉ làm đúng Bổn phận của mình
45) Tạo Dư luận / Ảnh hưởng xấu đến Công ty
46) Mất đoàn kết
47) Nhân viên không thấy được Vị trí / Vai trò của Mình trong sự phát triển dài hạn
48) Nhân viên không chịu được Áp lực trước Khối lượng Công việc lớn nên nghỉ việc
49) Nhân viên chỉ biết nghĩ cho mình, không có Tinh thần xây dựng và đóng góp
50) Nhân viên không lăn xả, chỉ làm đúng Bổn phận của mình
51) Nhân viên không định hướng phát triển lâu dài cùng Công ty
Chọn Hình thức nhận trả Kết quả & Tư vấn Biện pháp: